Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

Combo hoàn hảo cho những ngày Hà Nội trở gió

1. Quẩy nóng

Món ăn để xua tan cái giá rét của mùa lạnh Hà Nội phải kể đến là món quẩy nóng. 

Quẩy nóng thường được chấm với nước mắm chua ngọt rất hợp vị vào mùa lạnh. Món quẩy nóng ăn riêng này có đặc trưng là mềm hơn, thơm, đặc ruột và dẻo hơn rất nhiều so với các loại quẩy thường được ăn cùng phở hay cháo ở các hàng quán. 

Ngoài ra, quẩy nóng cũng có thể được chấm với bát nước chấm pha có thêm xu hào, cà rốt ngâm, ăn rất vào. Đặc biệt món quẩy nóng của Hà Nội khá rẻ, cũng như bánh ngô hay bánh khoai, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức bất cứ lúc nào vì nó có hầu hết trên các tuyến phố ăn vặt của Hà Nội. 


Để thưởng thức món quẩy nóng hấp dẫn này bạn có thể tìm đến phố Nguyễn Khang, phố Lò Đúc, Hàng Bông...

2. Bánh đúc nóng

Những ngày lạnh se sắt đầu mùa bao giờ cũng là quãng thời gian khó khăn nhất với người Hà Nội. Trong buổi chiều vừa lạnh, vừa ảm đạm, vừa cạn năng lượng, điều duy nhất khiến người ta phấn khởi lên đôi chút là được ăn món gì nóng nóng, cay cay cho tỉnh người như một bát bánh đúc nóng chẳng hạn.


Bánh đúc nóng là món quà mùa đông rất được lòng người Hà Nội, vì ăn lạ miệng mà không quá no, chiều có lén đi ăn vụng một bát, tối vẫn ăn được cơm tối với gia đình. Loại bánh thơm mùi bột gạo, hành phi. Quậy được một nồi bánh đúc vừa vặn cũng lắm công. Bánh đúc nóng sẽ ăn cùng với nhân thịt xay xào với mộc nhĩ và hành lá. Nước dùng được làm từ nước mắm, pha cùng với xương hầm đun lên. Bát bánh lúc nào cũng nóng hổi. Một số quán sẽ cho thêm vài ba miếng đậu phụ chiên vàng ruộm cùng một chút rau mùi.


Bạn có thể đến một số địa chỉ như: 8 Lê Ngọc Hân; C4 Trung Tự; 296 Minh Khai để thưởng thức nhé.

3. Cháo sườn

Cháo sườn sinh ra là để dành cho những chiều đông Hà Nội. Khi cơn đói đến tìm chiếc bụng đã tiêu hóa hết thức ăn bữa trưa, người ta liền nghĩ ngay đến cháo sườn. Cháo nấu cùng với nước ninh sườn nên ngọt. Xúc miếng cháo lên dẻo, thơm thơm. Sườn tan ra, mềm, lẫn trong cháo. Ăn đến đâu ấm bụng đến đó.


Ở Hà Nội, cháo sườn sẽ ăn cùng với quẩy, với một chút ruốc thịt tự làm. Chiều lại làm bát cháo nhẹ nhàng là cái bụng êm lại ngay. Ăn cháo không bị no, vừa với một bữa xế lỡ cỡ đợi cơm tối ở nhà.


Để thưởng thức món cháo sườn ngon đúng điệu bạn có thể ghé: 37 Lương Sử C; 43 Ngõ Huyện; Ngõ 17 Tạ Quang Bửu; 14 Đồng Xuân – Cháo sườn sụn Huyền Anh để thưởng thức nhé.

4. Bánh giò nóng

Khám phá ẩm thực mùa đông Hà Nội không thể bỏ qua món bánh giò nóng. Vào những ngày thời tiết se lạnh được thưởng thức đĩa bánh giò nóng Hà Nội ấm bụng thì không chỉ có thể sánh bằng. 

Nhắc đến nững món bánh đặc trưng Hà Nội mùa đông thì không thể thiếu bánh giò. Món bánh này được làm từ bột gạo tẻ, nhân bánh đơn giản gồm có thịt nạc băm nhỏ, mộc nhĩ, hành tím, hạt tiêu và mộc nhĩ. Bánh giò được gói bằng lá chuối hấp chín và thưởng thức khi bánh còn nóng sẽ ngon nhất.


Một chiếc bánh giò ngon đúng chuẩn được làm bằng bột gạo pha chút bột nếp, nhân bánh là sự kết hợp độc đáo giữa thịt lợn, mộc nhĩ, hành khô, muối, hạt tiêu… Xúc một miếng bánh và cảm nhận lớp vỏ bánh mềm tan ngay trên đầu lưỡi, nhân thịt mộc nhĩ thơm lừng hòa quyện cùng với mùi thơm của hành củ, hạt tiêu như đánh thức mọi giác quan. Đặc biệt, khi ăn kèm bánh giò cùng với tương ớt, dưa góp càng tăng thêm hương vị hoàn hảo của món bánh đặc trưng Hà Nội vào mùa đông.


Thưởng thức bánh giò cùng với chút tương ớt và rau dưa ăn kèm vốn dĩ đã rất ngon rồi. Nhưng khi điểm thêm vài miếng giò bò, giò tai, chả cốm, thịt xiên, xúc xích… thì chất lượng và hương vị của món bánh giò càng thêm nhân đôi.

Ở Hà Nội có rất nhiều hàng bánh giò bán từ sáng tới chiều tối, nhưng được nhiều người biết tới nhất phải kể tới bánh giò Nguyễn Công Trứ, bánh giò Thụy Khuê…

5. Bánh trôi tàu


Những viên bánh trôi tàu là món ăn không thể thiếu trong những ngày đông ở Hà Nội. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại khiến thực khách ấm lòng hơn. Bạn chỉ cần tấp xe vào một quán bình dân ở góc phố nhỏ là có ngay trên tay một bát chè ấm nóng.


Hà Nội có vô vàn hàng bánh trôi tàu, nhưng để thưởng thức trọn vẹn hết cái ngon của món ăn này thì bạn nhất định phải ghé các quán dưới đây: Bánh trôi tàu Phạm Bằng; Bánh trôi tàu ngõ Đê Tô Hoàng; Bánh trôi tàu Bạch Mai; Bánh trôi tàu Điệp béo...






0 nhận xét:

Đăng nhận xét